Lên Mộc Châu Thưởng Thức Đặc Sản Ngày Đông | thuê xe du lịch: 0945 983 238

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016
Mùa đông với thời tiết lạnh giá làm cho cảnh vật Mộc Châu thêm huyền ảo khi cái lạnh và sương mù hòa quyện với nhau. Bên cạnh việc ngắm hoa cải, hoa dã quỳ, cao nguyên Mộc Châu còn có nhiều món ăn ngon nóng hổi giúp cho du khách thêm ấm lòng vào ngày đông. Du lịch Mộc Châu du khách không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn ngon dưới đây. 
Lẩu


Lẩu thì đâu cũng như nhau cả, nhưng ở Mộc Châu có thể tìm mấy món lẩu nên thử: lẩu gà đồi, lẩu trâu, đặc biệt là lẩu bê sữa. Cái ngọt mềm của thịt bê, cái giòn giòn hấp dẫn của lòng bê hẳn không đâu có thể đọ được.

Mà sướng nhất là được ăn thịt bê thái miếng kiểu to bằng nửa bao diêm chứ không phải thái mỏng tang như ở phố. Miếng thịt chín bên ngoài mà vẫn hơi hồng hồng bên trong, ngọt lừ.

Bê chao, cá suối, khoai sọ mán


Những món này đều phải ăn nóng. Miếng bê chao ăn ngay khi vừa ráo mỡ khỏi chảo khác hoàn toàn với khi để nguội. Nó mềm, ngọt, thơm ngậy hơn rất nhiều. Hơi nóng của miếng thịt, thêm vài miếng gừng già quyện với nước tương ngọt lừ khiến ta ngây ngất.

Cá suối cũng phải ăn nóng, chấm cùng nước mắm cho hơi nhiều ớt mới giữ được độ giòn tan hấp dẫn. Canh khoai sọ mán ngoài giúp ấm bụng cũng là một lò sưởi nho nhỏ khi bạn bưng bát canh trong bàn tay mình.
Các món ăn của người Thái


Đây cũng là một lựa chọn vừa thú vị vừa làm ấm người cho bạn. Các nhà sàn làm du lịch cộng đồng đều phục vụ món ăn đặc trưng cay nóng của người Thái, chẳng hạn cá nướng, gà nướng, thịt lợn nướng - hấp, thịt bò - trâu hun khói… Các món canh cũng đều có ớt, mắc khén thơm lừng, cay tê lưỡi. Đặc biệt, món ăn lại chấm cùng chẳm chéo, một thứ nước chấm tổng hợp cũng cay không kém. Ăn ở các nhà sàn có cái thú là bạn có thể tự mình nướng các thức đồ bên đống lửa ấm cúng

Cá hồi

Cá hồi là loại đặc sản mới xuất hiện ở Mộc Châu vài năm nay, giá trị dinh dưỡng và độ ngon của nó thì khỏi phải bàn tới. Nhưng cái thú ăn cá hồi ở Mộc Châu vào một ngày lạnh khác hẳn với khi ăn vào mùa hè. Đó là lúc món thịt cá hồi làm gỏi, xông khói, hay làm chả… được chấm với bát nước chấm cay nồng mù tạc. Vừa xuýt xoa vì cay xộc lên mũi, vừa thấy người rần rần hẳn lên.
Vậy ngay hôm nay hãy cùng đến với Mộc Châu những ngày đầu đông này và thưởng thức những đặc sản vô cùng thơm ngon nơi đây nhé. Dịch vụ cho thuê xe của Phú Minh đã sẵn sàng cùng bạn trải nghiệm những chuyến đi thú vị trên những chiếc xe đời mới, chất lượng nhất.
Một số hình ảnh xe:




Liên hệ: Công Ty ĐTTM Và DL Phú Minh
Địa chỉ: Số 9 ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0945 938 238
Phone: 04 38 39 8672


Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments