Du lịch Phú Thọ - Về miền đất Tổ, thuê xe du lịch_0945 983 238 | 0942 963 489

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016
PHÚ THỌ - HÀNH TRÌNH VỀ ĐẤT TỔ


Đường lên Phú Thọ sao yêu
Theo xe, đồi lượn đưa vào trung du
Cọ xòe tay lá đung đưa
Chè xây khăn mát, nắng vừa ửng lên...
Nhắc đến đất Tổ là nhắc đền Đền Hùng, nhưng Phú Thọ không chỉ có vậy, còn rất nhiều điểm đến đang chờ các bạn khám phá ở nơi đây. Du lịch Hoa Mai xin tổng hợp một số gợi ý, bạn nào ở Phú Thọ cùng vào góp ý và hướng dẫn cho mọi người nhé.^^
1. Ao Giời - Suối Tiên (xã Quân Khê, huyện Hạ Hoà)



Từ ngọn núi cao nhất trong vùng, núi Nả, suối đổ về tạo ra những thác nước trắng xóa làm nên cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp đẽ. Thác nơi đây có cái cao đến 20m, đổ ào ào xuống những vực nước sâu hút và xanh mát. Số khác lại róc rách chảy men theo những bãi đá cuội lấp lánh sắc màu dưới ánh nắng rực rỡ đến kỳ ảo. Mỗi một con thác trong tổng số hơn 10 thác nơi đây đều mang những vẻ đẹp riêng có và được nhân dân trong vùng đặc tên theo các truyền thuyết dân gian như Ao Giời, Thác Mây, Động Tiên, Thác Gió, Bể Ngọc, Thác Chum, Thác Lòng Thuyền, Thác Ba Tầng, Giếng Bụt...

2. Đầm Ao Châu (thị trấn Hạ Hòa, xã Ấm Hạ, xã Y Sơn và xã Phụ Khánh thuộc huyện Hạ Hòa)

Từ Việt Trì đi về phía Tây Bắc thêm 70km, bạn sẽ đến với một đầm nước rộng mênh mông với dáng như đầu của một con trâu với 2 sững chĩa về hai hướng con sông Lô và sông Thao. Quanh năm, nước trong đầm không hề cạn mà luôn trong xanh một màu, phẳng lặng như gương soi cả bầu trời cao rộng và những quả đồi nhô nhấp. Hàng trăm ngách nước nơi đây, len lỏi qua các dãy đồi, thu nước về từ các con suối nhỏ bốn bề và tạo nên cảnh quan sông nước hữu tình tuyệt mỹ. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội được thăm thú những vườn cây ăn trái xum xuê người dân trồng quanh đầm, được thả hồn thảnh thơi câu cá hoặc thử sức khám phá với những trò mạo hiểm như leo núi, bơi thuyền… Hiện nay, đầm Ao Châu được xem là vùng đất du lịch đầy tiềm năng đang được tỉnh Phú Thọ đẩy mạnh khai thác.


3. Vườn quốc gia Xuân Sơn (xã Xuân Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ)



Cuối dãy Hoàng Liên Sơn, nơi cửa ngõ của vùng Tây Bắc Bộ là vườn quốc gia Xuân Sơn, nơi có rừng nguyên sinh trên đá vôi duy nhất của Việt Nam. Nơi đây có đến 726 loài thực vật bậc cao và rất nhiều hệ thực vật tiêu biểu cho vùng đất Tây Bắc với các loại cây như táu muối, táu lá duối, sao mặt quỷ và chò chỉ, chò vảy, nghiến, dồi, vầu đắng, kim giao. Ngoài ra, đây còn là kho dự trữ các cây thuốc khổng lồ, là nơi rau đắng mọc với mật độ dày nhất của khu vực miền Bắc. Tính đến hiện tại, Xuân Sơn là ngôi nhà của 365 loài động vật, với 46 loài có trong sách đỏ Việt Nam và 18 loài có trong sách đỏ Thế giới. Trong đó, còn có cả những loài mang yếu tố Ấn Độ - Mã Lai và yếu tố Hoa Nam rất độc đáo. Bên cạnh hệ động, thực vật phong phú, Xuân Sơn còn được tạo nên bởi rất nhiều cảnh quan kỳ thú từ các đỉnh: núi Voi, núi Ten và núi Cẩn xen lẫn với các con suối Lấp, suối Thang và rất nhiều thác nước kỳ vỹ. Tất cả đã và đang biến Xuân Sơn trở thành nơi có sức hút đặc biệt đối với nhiều du khách khi đặt chân đến Phú Thọ.

4. Hồ Ly :


Hiện nay, hồ Ly là một trong những hồ có trữ lượng nước lớn nhất tỉnh Phú Thọ sau khi ngăn đập. Với diện tích mặt nước lên đến 40ha, hồ Ly có sức chứa khoảng trên 3 triệu m3 nước. Do được tạo bởi hai khe nước khe Ly và khe Chanh nên người dân trong vùng lấy tên Ly đặt cho hồ. Nơi đây dần trở thành điểm đến của nhiều người bởi cảnh sắc thiên nhiên như tranh vẽ khi vạn vật đều soi mình dưới mặt nước trong xanh, phẳng lặng như tờ làm nhân lên gấp bội vẻ đẹp quý giá này của tạo hoá.

Quả là mảnh đất hấp dẫn với rất nhiều những cảnh sắc đẹp vừa kì vỹ vừa nên thơ. Vậy tại sao bạn không nghĩ đến việc biến những ngày nghỉ nhàm chán của mình thành một chuyến du lịch thú vị về miền đất Tổ này nhỉ?


Cùng tham khảo dịch vụ thuê xe ô tô 4-45 chỗ của Du lịch Hoa Mai để có một sự lựa chọn thích hợp nhất về phương tiện di chuyển cho chuyến du lịch của mình nhé!
















Hoa Mai - cho thuê xe 29,35,45 chỗ chất lượng tại Hà Nội




Liên hệ: Công Ty TNHH ĐTTM & DL Hoa Mai
Hoa Mai Tourist and Trading Company
Address: No9/92 Nguyen Khanh Toan str, Cau Giay dtr, Hanoi
Hotline: 0945 983 238 / 0942 963 489     
Phone: 04.37.93 9696 q
Email:kinhdoanh@hoamaitour.com
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments